Giá vàng
Tỷ giá
Thời tiết
Chứng khoán
LoạiMua vàoBán ra
  SJC 37,500 37,660
nguồn vnexpress.net
  USD 21,246
  GBP 32,253
  HKD 2,751
  CHF 22,680
nguồn vnexpress.net

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê truy cập

Đang online: 204
Hôm nay: 216
Hôm qua: 1566
Tổng số: 4846912

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Đưa những giá trị cốt lõi vào sâu trong nhận thức của mỗi cá nhân

Cập nhật lúc: 25/09/2017 08:42

Từ ngày 21/9 đến 23/9/2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Nhân trí Việt Nam (Brainwork) thực hiện chương trình tập huấn nghiệp vụ Văn hóa doanh nghiệp nhằm mục tiêu đưa giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp ăn sâu vào nhận thức và hành động của mỗi cá nhân trong toàn Tập đoàn điện lực Việt Nam. Chương trình tập huấn được chia thành 2 lớp: Lớp thứ nhất dành cho hơn 120 cán bộ phụ trách công tác Văn hóa doanh nghiệp - đến từ EVN và các đơn vị trực thuộc ở miền Bắc. Lớp thứ hai dành cho đối tượng là các đơn vị ở miền Trung và Nam, dự kiến sẽ tổ chức vào 28/9 - 30/9/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh. Hướng dẫn và truyền đạt kiến thức đợt tập huấn này là giảng viên Lê Anh Sơn và Phạm Văn Chính - những chuyên gia phát triển năng lực hàng đầu tại Việt Nam.

Khai mạc khóa học, ông Lê Quang Long - Trưởng Ban Tổ chức & Nhân sự EVN, cho biết: Khóa đào tạo này sẽ cung cấp cho học viên những khái niệm, tổng quan chung về văn hóa doanh nghiệp, vai trò ý nghĩa đối với quản trị doanh nghiệp; các phương pháp triển khai và duy trì văn hóa EVN trong toàn tập đoàn; các kỹ năng đối với nhân sự làm văn hóa doanh nghiệp, thực hành về văn hóa doanh nghiệp; kinh nghiệm thực hiện tại các doanh nghiệp tập đoàn kinh tế khác. Để từ đó, mỗi đơn vị, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiểu rõ hơn và tôn vinh những giá trị cốt lõi tốt đẹp đã tồn tại và bồi đắp trong toàn tập đoàn hơn 60 năm qua. Tất cả cùng chia sẻ và đóng góp công sức để tiếp tục bồi đắp văn hóa doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa chi phí và tăng năng suất lao động, phấn đấu đưa EVN vươn lên hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.


Giảng viên Lê Anh Sơn


Giảng viên Phạm Văn Chính

Với sự vui vẻ, hào hứng, giảng viên Lê Anh Sơn đã hướng dẫn chuyên mục phát huy tiềm năng để sống, học tập và làm việc hiệu quả. Qua đó, giới thiệu tới các học viên về các mô hình văn hóa, các yếu tố cấu thành trong văn hóa doanh nghiệp, hướng dẫn các kỹ năng về giao tiếp, tạo cảm hứng, truyền thông điệp và niềm tin... Với phương châm, học đi đôi với hành, từ việc nghiên cứu các khái niệm và lý thuyết, giảng viên dẫn dắt các học viên thực hành bằng các hoạt động tập thể, các hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm.

Tiếp đó, giảng viên Phạm Văn Chính mang đến một góc nhìn thực tế về văn hóa doanh nghiệp, minh họa sinh động bằng những kinh nghiệm từng trải trong quá trình xây dựng và triển khai văn hóa trong các tập đoàn kinh tế ngoài EVN.

Kết thúc khóa học, toàn thể học viên đều nắm rõ văn hóa doanh nghiệp cần phải được chỉnh định, xây dựng từ những thói quen tốt đẹp. Những thói quen tốt đẹp sẽ hình thành nếp sống có văn hóa. Nếp sống văn hóa theo thời gian sẽ thấm nhuần vào tiềm thức của mỗi cá nhân, tạo nên những con người có văn hóa. Nhiều người có văn hóa sẽ hình thành nên một cộng đồng có văn hóa. Khi nghiên cứu, bàn luận hay xây dựng văn hóa doanh nghiệp cần phải xuất phát từ những cái chung nhất. Công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp phải dựa trên cơ sở là phát huy những cái đúng, những mặt tốt đẹp, phù hợp để chứng minh, phủ nhận và thay thế những cái chưa đúng, những mặt xấu và chưa phù hợp. Việc này có thể thực hiện được nhờ sự kết hợp khéo léo nhiều phương tiện, nhiều hình thức khác nhau. Do vậy, những người làm công tác văn hóa doanh nghiệp, còn được gọi theo thuật ngữ quốc tế là những người phát triển tổ chức, cần phải giỏi nghề, biết cách quan tâm chăm sóc người khác, phải có dũng khí, có vốn kiến thức đa dạng. Điều quan trọng nhất là, họ cần phải tạo dựng được niềm tin từ cộng đồng và phải biết cách gây ảnh hưởng tích cực tới những người khác.

Những kiến thức từ chương trình tập huấn là hành trang không thể thiếu giúp những cán bộ làm công tác văn hóa doanh nghiệp trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tiếp tục ứng dụng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến văn hóa doanh nghiệp, tiếp tục đề xuất kế hoạch, giải pháp nhằm làm hoàn thiện bộ tài liệu văn hóa doanh nghiệp, làm cho văn hóa EVNNPT ngày càng vững mạnh, góp phần đưa EVNNPT vươn lên hàng đầu khu vực về lĩnh vực truyền tải điện.

Một số hình ảnh về hoạt động kỹ năng mềm:






Ngọc Minh